Shopping Cart

No products in the cart.

ปี 2024 ผ่านมาครึ่งทางแล้ว…สวัสดิการองค์กรในประเทศไทยเป็นอย่างไรกันบ้าง?

แบ่งปันเพื่อนๆ หรือ แชร์เก็บไว้ดูเอง

ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันในตลาดแรงงานเป็นไปอย่างเข้มข้น สวัสดิการจึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพนักงานทั้งในเรื่องการเลือกเข้าทำงานและการตัดสินใจอยู่ต่อในองค์กร

แต่สวัสดิการที่ดีไม่ได้เป็นเพียงแค่สิทธิพิเศษที่มอบให้พนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็น [สัญลักษณ์] ที่สะท้อนถึงความใส่ใจและการดูแลพนักงานอย่างจริงจังขององค์กรของเราอีกด้วย

ฉะนั้นการที่ HR และผู้บริหารต้องคอยตามเทรนด์สวัสดิการนั้นไม่ใช่เพียงแค่การเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กร แต่ยังเป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของพนักงานยุคใหม่ ซึ่งมีความคาดหวังและความต้องการที่แตกต่างจากอดีตอย่างมาก พนักงานในยุคนี้มองหาสถานที่ทำงานที่ไม่เพียงแต่ให้ค่าตอบแทนที่ดี แต่ยังต้องมีสวัสดิการที่รองรับทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต การมีสวัสดิการที่ครอบคลุมและทันสมัยจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ในครึ่งปีแรกของ 2024 การสำรวจสวัสดิการที่องค์กรในประเทศไทยมีเผยให้เห็นว่า องค์กรชั้นนำหลายแห่งได้เริ่มนำเสนอสวัสดิการที่หลากหลายและตอบโจทย์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งครอบครัว การให้สิทธิ์การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน การสนับสนุนการเพิ่มความรู้หรือทักษะสกิลต่างๆ หรือการจัดทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต เช่น การให้คำปรึกษาทางจิตวิทยาและการจัดกิจกรรมที่เน้นการผ่อนคลายความเครียด

การตามเทรนด์สวัสดิการไม่ใช่เพียงแค่การเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ทำให้พนักงานรู้สึกถึงความอบอุ่นและการดูแลจากองค์กรอย่างแท้จริง สิ่งนี้จะช่วยให้พนักงานมีความพึงพอใจในการทำงานและมีแรงจูงใจที่จะทำงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ การมีสวัสดิการที่ดีและทันสมัยยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยดึงดูดผู้มีความสามารถเข้ามาร่วมงานกับองค์กร และช่วยลดอัตราการลาออกของพนักงานอีกด้วยค่ะ

อยากรู้ว่าสวัสดิการในครึ่งปีแรกของ 2024 เป็นอย่างไร? กดดูผลสำรวจที่รูปภาพด้านล่างได้เลยค่ะ👇🏻

💬หากท่านมีคำถามหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาพนักงานและองค์กรสามารถคอมเม้นท์ใต้โพสต์นี้ได้เลยค่ะ 📌
อย่าลืมติดตามเพจ HR Solutions By Angie เพื่อรับข้อมูลและเคล็ดลับดีๆ สำหรับ HR รุ่นใหม่กันนะคะ!

#HRSolutionsByAngie#HR#HRSolutions#พัฒนาบุคลากร#พนักงาน#สวัสดิการ

แบ่งปันเพื่อนๆ หรือ แชร์เก็บไว้ดูเอง

Leave a Reply